เรื่องกาแฟล่าสุด

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

     ดริปเปอร์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการทำกาแฟดริป จึงต้องมีการเลือกใช้วัสดุทำกาแฟดริป ที่มีความทนทานแข็งแรง และนอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ไม่ส่งผลเสียต่อรสชาติของกาแฟ โดยจะมีการออกแบบดีไซน์หลายรูปทรง และออกแบบความสวยงามให้มีความทันสมัยตลอดเวลา สำหรับตัวดริปเปอร์ก็จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือ 

  1. Dripper เซรามิค
  2. Dripper สแตนเลส
  3. Dripper พลาสติก
  4. Dripper แก้ว

     สำหรับข้อดีของ “Dripper เซรามิก” คือนอกจากจะสามารถเก็บความร้อนไว้ได้ดีที่สุดแล้ว แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน หากมีการตกลงจากพื้นวัสดุอย่างเซรามิคก็จะมีบางส่วนที่แตกออกไป และที่สำคัญในการเก็บรักษา “Dripper เซรามิก” นั้นสามารถล้างน้ำเปล่าและใช้น้ำยาล้างจานได้ตามปกติ ซึ่งอาจจะมีวิธีการเก็บรักษาที่แตกต่างจากพลาสติกและสแตนเลส   นอกจากนี้ ดริปเปอร์แต่ละตัวที่มีการทำวัสดุต่างกัน ล้วนแล้วแต่จะมีข้อดีและข้อเสียที่ไม่เหมือนกันออกไป แต่ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติการใช้งานอย่างไร ทุกรูปแบบก็ยังคงดีไซน์ให้มีความคงทน ความสวยงาม หรือแม้กระทั่งราคา เพราะฉะนั้นควรจะเลือกใช้ดริปเปอร์ให้เหมาะกับประเภทการใช้งาน และความต้องการ เพื่อให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนานที่สุด

     และนอกจากนี้ได้มีการรวบรวมหาข้อมูลของ “Dripper เซรามิก” และยี่ห้อที่ผู้คนต่างนิยมเลือกใช้กันมากที่สุดในปัจจุบัน มีดังนี้

 

  • Dripper Ceramic เบอร์01 : ยี่ห้อ Hario V60 เป็นการออกแบบตัวดริปเปอร์ให้เป็นรูปทรงตัว v คลาสสิค ทำมุม 60 องศา ผลิตออกมาให้มีความหนาและสามารถเก็บรักษาอุณหภูมิได้ดี แล้วยังช่วยให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก มาพร้อมกับรูขนาดใหญ่ตรงกลางที่จะช่วยลดการอุดตันของผงกาแฟเมื่อโดนน้ำร้อน

  • L-Bean Coffee Dripper ทรงกรวย : ยี่ห้อ L-Bean เป็นตัวดริปเปอร์ที่ออกแบบมาลักษณะเป็นทรงกรวย ผลิตจากเซรามิคหนาแข็งแรง ทนความร้อนคุณภาพดี โดยมีริ้วเส้นรอบถ้วยดริปเปอร์เป็นเกลียว ทำให้ไม่เกิดสูญญากาศ และการไหลผ่านของน้ำกำลังดี

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

  • L-Bean Coffee Dripper ทรงพัด : ยี่ห้อ KOFF STORE เป็นตัวดริปเปอร์ที่มีการออกแบบให้มีช่องระบายน้ำกาแฟถึง 3 ช่อง มีริ้วเส้นรอบช่วยทำให้ไม่เกิดสูญญากาศ ที่สำคัญน้ำไม่อั้นกาแฟทำให้การไหลผ่านกำลังดี นอกจากนี้ยังช่วยรักษาอุณหภูมิของกาแฟในขณะดริปไม่ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมาก จึงทำให้ได้กาแฟมีความเข้มข้นและสว่างสดใสทั้งกลิ่นและรสชาติได้ดีกว่า

 

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

  • Dripper Ceramic : ยี่ห้อ Tiamo

 

 

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

  • Kalita Ceramic Dripper White Brown Black 101 : ยี่ห้อ Kalita ตัวดริปเปอร์ในแบรนด์ญี่ปุ่น ที่มีน้ำร้อนสามารถไหลผ่านได้อย่างช้าๆ เพื่อให้รสชาติกาแฟมีความเข้มข้นและมีโครงเส้นนูนด้านใน เพื่อให้กระดาษกรองและกาแฟไม่ติดกับขอบแก้วดริป

 

รีวิวดริปเปอร์ เซรามิก

 

easy craft coffee.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *