เรื่องกาแฟล่าสุด

เหยือกดริปกาแฟ Hario Pourover ice

เหยือกดริปกาแฟ Hario Pourover ice

เหยือกดริปกาแฟ Hario Pourover ice

 

            สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกลิ่นหอมและรสชาติของกาแฟ อาจจะมีในบางโอกาสที่อยากเป็นรูปแบบของกาแฟ เพื่อการเติมเต็มความต้องการในกลิ่นหอมของกาแฟที่มากขึ้น เช่นเดียวกับนักดื่มกาแฟดริป ที่ในบางครั้งอาจจะอยากสัมผัสกับเครื่องดื่มเย็นเพื่อเติมความสดชื่นในการดื่มด่ำเครื่องดื่มแก้วโปรด

            การดริปกาแฟเป็นการใช้ความร้อนดูดซึมกลิ่น สี และรสชาติของกาแฟออกมาเป็นน้ำกาแฟเข้มข้นแบบที่หลายท่านชื่นชอบ จึงได้มีพัฒนาให้เกิดเหยือกดริปกาแฟ  Hario Pourover ice อุปกรณ์ในการสร้างสรรค์กาแฟดริปแบบเย็น  ไม่ใช่เป็นแค่การน้ำกาแฟมาเติมน้ำแข็ง แต่เป็นการพัฒนากรรมวิธีเพื่อให้ได้ Cold drip ที่ได้คุณภาพและคงไว้ในส่วนของกลิ่นและรสชาติที่เข้มข้นเช่นเคย

            เหยือกดริปกาแฟ  Hario Pourover ice เป็นอุปกรณ์เหยือกแก้วทรงสูง คล้ายทรงกระบอกปากเหยือกและก้นเหยือกมีความกว้างเท่ากัน คอเหยือกเว้าเข้าด้านในพร้อมหุ้มด้วยพลาสติกสีดำแบบหนาที่เชื่อมกับด้ามจับที่มีการออกแบบให้รับกับนิ้วมือเมื่อจับด้ามได้พอดี ภายในของเหยือกจะเป็นกระบอกพลาสติกที่ลักษณะเท่ากับปากเหยือกของคอเหยือกแต่ส่วนล่างจะเป็นกระบอกทรงตรงอยู่กลางเหยือก ตัวกระบอกมีช่องให้น้ำไหลผ่านออกได้ เพื่อให้น้ำกาแฟที่ดริปไหลออกมาในเหยือก เป็นการดริปแบบเย็นที่รักษาความเข้มข้นและใยอาหารของกาแฟไว้ได้ เป็นอย่างดี โดยมีขนาดความจุของของเหลวได้ 600 มิลลิลิตร สามารถเสิร์ฟได้ 1 –  3 แก้ว

เหยือกดริปกาแฟ Hario Pourover ice

            อุปกรณ์ที่มีมาให้ในชุดจะเป็นฝารองสำหรับการใช้งานกับดริปเปอร์ เพื่อให้วางดริปเปอร์ไว้ด้านบนเหยือกได้เลย ในลักษณะที่ตั้งสูงขึ้นไปด้านบน ซึ่งจะแตกต่างจากการดริปแบบร้อนที่จะใส่ดริปเปอร์ลงไปด้านล่างของเหยือก และอุปกรณ์อีกชิ้นก็คือฝาปิดสำหรับการเสิร์ฟที่มีช่องในการเทเสิร์ฟสามารถเปิด-ปิดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุได้

            สำหรับการใช้งานใส่กระบอกพลาสติกลงในตัวเหยือก จากนั้นใสน้ำแข็งก้อนลงไปให้เต็มกระบอกเหยือก แล้วปิดฝาด้านบนนำดริปเปอร์วาง ใส่กระดาษกรองแล้วเติมผงกาแฟ เติมน้ำร้อนสำหรับทำการดริปน้ำกาแฟจากการดริปจะไหลผ่านดริปเปอร์ลงมาสู่กระบอกที่เติมน้ำแข็งไว้ จากนั้นดูดซึมความเย็นของน้ำแข็งและไหลผ่านออกไปยังตัวเหยือกด้านนอก การเลือกใช้ เหยือกดริปกาแฟ  Hario Pourover ice จะเป็นการชงเครื่องดื่มคล้ายกับการสกัดเย็นไม่ต้องใส่น้ำแข็งลงในเครื่องดื่ม ไม่ทำให้เสียรสชาติ ไม่เจือจางความเข้มข้นใช้ได้ทั้งกับ Cold Drip และ Cold Brew รวมไปถึงตัวเหยือกที่เมื่อถอดกระบอกพลาสติกออกก็สามารถใช้สำหรับเสิร์ฟเครื่องดื่มอื่นได้เช่นกัน ความครอบคลุมคุ้มค่าทั้งหมดนี้ในราคา 1,025 บาท บนเว็บไซต์ของ Thehomebarista

 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *