เรื่องกาแฟล่าสุด

Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย ก้าวไกลระดับโลก

Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย ก้าวไกลระดับโลก สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย

Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย ก้าวไกลระดับโลก

สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย ที่ก้าวไกลไปยังระดับโลก บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน จะมีความน่าสนใจยังไง และทำไมถึงได้รับความนิยมขนาดนี้ เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

Akha Ama Coffee แบรนด์กาแฟไทย ก้าวไกลระดับโลก

จุดเริ่มต้นของ Akha Ama Coffee

Akha Ama Coffee อาข่า อ่ามา เป็น กาแฟไทย ที่มาจากลูกหลานของเกษตรกรที่ได้ลุกขึ้นมาจัดทำกิจการเพื่อสังคมล้วน ๆ เพราะมีการตั้งโครงการผ่านกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เป็นกาแฟไทยที่ทรงคุณค่าและมีผลผลิตที่ได้ประสิทธิภาพ ทำให้ได้รับความนิยม และทำจากใจทุกขั้นตอนเพื่อส่งออกกาแฟไทยให้ทุกคนได้ดื่มกันอย่างมีความสุข ฟังอย่างนี้แล้วเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็อยากจะรู้กันแล้วว่าใครที่เป็นผู้ก่อตั้งโครงการที่มีความน่าสนใจ และได้ทำแบรนด์นี้ออกมา คนต่อตั้งก็คือ  “ลี อายุ จือปา” คนรุ่นใหม่ที่ได้ทำการพลิกวงการกาแฟของชุมชนบ้านเกิด จนกลายมาเป็น อาข่า อ่ามา ที่สามารถผลักดันแบรนด์ให้ไปไกลถึงระดับโลกครองใจทั้งลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเขามีบ้านเกิดอยู่ที่ครอบครัวชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า บ้านแม่จันใต้ จ.เชียงราย เดิมทีแล้วครอบครัวของเราทำการเกษตรเหมือนกัน เป็นการปลูกพืชผักต้นกาแฟ ต้นพลับ เชอร์รี่

แต่พบกับปัญหาก็เลยหันมาให้ความสนใจกับการเน้นไปที่ธุรกิจกาแฟ จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ เขาทุ่มแรงใจในการดูแลกิจการและการทำเพื่อสังคม เขาเริ่มทำการการศึกษาการคั่วกาแฟ การควบคุมคุณภาพ และการชงกาแฟ รวมถึงศึกษาองค์ความรู้จากต่างประเทศเข้ามาร่วมด้วย เพื่อต้องการให้ได้ผลผลิตและสินค้าที่ได้คุณภาพและตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด จนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลจาก สภากาแฟโลก และรางวัลจากต่างประเทศหลายแห่ง โดยเขากล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเกิดในช่วงปี 2528 ในบ้านแม่จันใต้ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่สวยสุดในโลก มีภูเขา อากาศบริสุทธิ์ ผมเป็นคนแรกในหมู่บ้านที่ได้รับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย โดยเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยที่เป็นภาคอังกฤษ และเมื่อเรียนจบก็ได้ทำงานในมูลนิธิเกื้อฝันเด็ก มีความคิดอยากสร้างวิสาหกิจชุมชน หลังจากทำงานจึงได้ตัดสินใจกลับมาที่บ้าน และสร้างแบรนด์ธุรกิจกาแฟเพื่อสังคมในปี 2553”

จากการที่ได้รู้จุดเริ่มต้นของ Akha Ama Coffee อาข่า อ่ามา บอกเลยว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพและมีคุณธรรมมาก ๆ และยังเป็นแบรนด์ที่น่าส่งเสริมมาก ๆ ด้วย สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟก็อย่าลืมที่จะลองเปิดใจให้กับแบรนด์กาแฟไทยของเรา หรือจะเดินทางไปดื่มที่ร้านอาข่าอ่ามากันได้ เพราะมีเปิดให้บริการหลายสาขามาก ๆ


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *