เรื่องกาแฟล่าสุด

สาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ

สาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ เอาใจเหล่าสาวกคอกาแฟทั้งหลาย ด้วยการทำความรู้จักเครื่องดื่มชนิดนี้ให้มากขึ้นผ่านสาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ

สาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ

    เอาใจเหล่าสาวกคอกาแฟทั้งหลาย ด้วยการทำความรู้จักเครื่องดื่มชนิดนี้ให้มากขึ้นผ่าน สาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ ที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆเรื่องอาจจะเป็นเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนจนสร้างความแปลกใจให้ เกิดขึ้นอย่างแน่นอนโดย สาระน่ารู้เกี่ยวกับกาแฟ ที่เราได้รวบรวมมาฝากกันนั้นมี ทั้งหมด 10 ข้อด้วยกันดังนี้

  1. แท้จริงแล้วกาแฟนั้นเป็นผลไม้
  2. จากข้อมูลทางสถิติแล้วมนุษย์ทั่วโลกมีอยู่ประมาณ 6,000 ล้านกว่าคน ซึ่งจำนวนมนุษย์ทั้งหมดเหล่านี้ คิดเป็นตัวเลขทางสถิติต่อวันแล้วมีการดื่มกาแฟมาก ถึง 3,000 ตัน ตะวันเลยทีเดียว
  3. จากหลากหลายประเทศทั่วโลกที่นิยมดื่มกาแฟนั้นอเมริกาถูกจัดเป็นประเทศที่มีผู้ดื่มกาแฟ ในปริมาณมากที่สุดต่อวัน เนื่องจากมีประชากรเป็นจำนวนมากนั่นเอง
  4. ถึงแม้ว่าจำนวนประชากรในประเทศฟินแลนด์นั้นจะมีน้อยกว่าอเมริกาหลายเท่าแต่ทว่าหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ต่อคนแล้ว มีการดื่มกาแฟ มากกว่าถึง 3 เท่าใน 1 วันเลยทีเดียว
  5. การจัดเก็บเมล็ดกาแฟให้ได้ผลผลิตคุณภาพสูงที่สุดจำเป็นจะต้องใช้วิธีการเก็บเกี่ยวทีละเม็ด เลยเลือก เก็บเฉพาะเม็ดที่สุกเต็มที่ ทั้งนี้เป็นเพราะในความเป็นจริงแล้วเมล็ดกาแฟทั้งกิ่งจะใช้เวลา ในการสุกไม่พร้อมกัน
  6. สำหรับเครื่องดื่ม ยอดนิยมอย่าง Expresso นั้น โดยเฉลี่ยแล้ว 1 Shot ใช้เมล็ดกาแฟมากถึง 40 เมตร เลยทีเดียว
  7. การเพาะปลูกเมล็ดกาแฟนั้นแท้จริงแล้วไม่จำเป็นต้องใช้ค่ายาฆ่าแมลงเนื่องจากสารคาเฟอีนในเมล็ดกาแฟจะเป็นตัวขับไล่แมลงให้ออกไปได้ด้วยตนเอง
  8. ผลงานวิจัยมากมายจากทั่วโลก ออกมารับรองแล้วว่ากาแฟนั้นสามารถใช้เป็นเครื่องดื่มในการเสริมสร้างพลังกายพลังใจ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานให้ดีมากขึ้น ได้จริง
  9. การดื่มกาแฟทุกวันนั้นสามารถใช้เป็นยาเพื่อลดอัตราความเสี่ยงของโรคต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคเกาส์ และโรหอบหืด เป็นต้น
  10. อีกหนึ่งคนประโยชน์ของกาแฟที่หลายต่อหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนนั้นก็คือคาเฟอีนในกาแฟสามารถรักษาอาการปวดหัวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

แต่ทั้งหมดนี้คือ สาระน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับกาแฟ เราได้รวบรวมมาฝากกัน จากข้อมูลต่างๆเหล่านี้ จะเห็นได้ว่า ถึงแล้วกาแฟนั้น ไม่ได้มีเพียงรสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จนน่าหลงใหลเพียงอย่างเดียว แต่ทว่า แท้จริงแล้วกาแฟนั้นยังสามารถให้ประโยชน์ทางด้านอื่นๆได้อย่างมหาศาลอีกด้วย


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *