เรื่องกาแฟล่าสุด

5 ประเทศ ที่มีสถิติส่งออกกาแฟ มากที่สุดปี 2021

5 ประเทศ ที่มีสถิติส่งออกกาแฟ มากที่สุดปี 2021 กาแฟ นับได้ว่าเป็นเครื่องดื่มอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากล โดยปัจจุบันมีผู้คน

5 ประเทศ ที่มีสถิติส่งออกกาแฟ มากที่สุดปี 2021

5 ประเทศ ที่มีสถิติส่งออกกาแฟ มากที่สุดปี 2021 นับได้ว่าเป็นเครื่องดื่มอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากล โดยปัจจุบันมีผู้คน จากทั่วโลกที่ให้ความสนและชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ด้วย รสชาติและกลิ่นความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนเครื่องดื่มประเภทอื่น อีกทั้งยังสามารถนำมาดัดแปลงออกเป็นเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลายรสชาด จนกลายมาเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมอันดับต้นๆของโลกในปัจจุบัน ด้วยปริมาณความต้องการบริโภคของกาแฟนั้นดูเหมือนที่จะมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกวัน ทุกวันนี้เราจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากาแฟนั้น ได้กลายมาเป็นเครื่องดื่มอีกหนึ่งประเภท ที่มีความสำคัญ และสามารถสร้างระบบเศรษฐกิจ ที่ดีให้กับหลายๆประเทศ ในทั่วโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากรู้ว่าปัจจุบันแล้วเครื่องดื่มที่เรียกว่ากาแฟนั้น สามารถกลายมาเป็น พืชเศรษฐกิจหลักเพื่อการส่งออก จนสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศไหนบ้างนั้น ในวันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่าน ไปพบกับการจัดอันดับ 5 ประเทศที่มีสถิติการส่งออกกาแฟมากที่สุด ปี 2021 กัน

อันดับที่ 5 เอธิโอเปีย

423,287 US tons

สำหรับเอธิโอเปียนั้นถูกจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีระบบการผลิตกาแฟ ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าแบรนด์กาแฟชื่อดังระดับโลกหลายๆแบรนด์ก็นิยมเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากประเทศเอธิโอเปีย อันนี้อาจจะคิดเป็นสถิติแล้วประเทศเอธิโอเปียใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกาแฟมาเป็นฐานส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจการส่งออกมากกว่า 28 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อันดับที่ 4 อินโดนีเซีย

814,629 US tons

อีกหนึ่งประเทศที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ และ สภาพอากาศเหมาะแก่การปลูกกาแฟจนทำให้เกิดพืชเศรษฐกิจที่อุดมสมบูรณ์ขึ้นมาภายในประเทศ โดยปัจจุบันอินโดนีเซียมีพื้นที่สำหรับการปลูกเมล็ดกาแฟมากกว่า 1 ล้านไร่และคิดเป็น 90% ของพืชเศรษฐกิจทั้งหมดภายในประเทศอินโดนีเซียเลยทีเดียวนอกจากนี้ ประเทศอินโดนีเซียนั้นยังเป็น เจ้าของกาแฟขี้ชะมดที่โด่งดังไปทั่วโลกอีกทั้งยังมีราคาสูง ราว100,000 บาทต่อกิโลกรัมอีกด้วย

อันดับที่ 3 โคลอมเบีย

892,871 US tons

แน่นอนว่าอาจจะพูดถึงเรื่องราวการผลิตกาแฟแล้วอีก 1 ประเทศญี่ปุ่นโคลัมเบียนั้นจะถูกมองข้ามไปไม่ได้เลยทีเดียว ทั้งนี้สำหรับไปหลายคนที่คุ้นเคยกับตัวละคร ซึ่งใช้ชื่อว่า Juan Valdez จากซองผลิตภัณฑ์กาแฟจากโคลัมเบียหลายต่อหลาบแบรนด์นั้น ก็ล้วนแล้วแต่เป็นผลมาจากการสร้างโฆษณาของสภาแห่งชาติของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟโคลอมเบีย นั่นเอง

อันดับที่ 2 เวียดนาม

1,818,811 US tons

สำหรับประเทศเวียดนามนั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่กลายมาเป็นฐานการผลิตกาแฟแหล่งสำคัญของโลก ด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วของประเทศเวียดนามนั้นทำให้ยอดการส่งออก กลับมาได้กาแฟจากประเทศเวียดนามก็เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนั้นประเทศเวียดนามสามารถผลิตกาแฟได้มากกว่า 2,000 ล้าน กิโลกรัมต่อปีเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 บราซิล

2,859,502 US tons

หากจะพูดถึงประเทศที่เป็นแหล่งผลิตกาแฟแล้วแน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักประเทศบราซิลอย่างแน่นอนเนื่องจากประเทศแห่งนี้มีคนคว้าแชมป์อยู่เสมอต้นเสมอปลายในการจัดอันดับของประเทศที่มีการผลิตและส่งออกกาแฟมากที่สุดในโลกตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยสำหรับใครที่ไปเรียนประเทศบราซิลแล้วจะพบว่าปัจจุบันพื้นที่การทำสวนกาแฟของประเทศนี้ครอบคลุมไปถึง 27000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งกินพื้นที่ไปถึง 3 เมืองของประเทศเลยทีเดียว


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *