เรื่องกาแฟล่าสุด

สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ หวานมัน แสนอร่อย

สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ หวานมัน แสนอร่อย

สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ หวานมัน แสนอร่อย           

สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ หวานมัน แสนอร่อย ลาเต้ เป็นเมนู กาแฟ ที่หลายคนคุ้นเคยกัน ดีอยู่แล้ว โดยเราเห็นได้ ตามเมนูทั่วไป ในร้านกาแฟ หรือว่า คาเฟ่ ต่างๆ และนอกจากนี้ ก็ยังมีดัดแปลง ด้วยการใส่ น้ำผลไม้ต่างๆ ลงไปด้วย เพื่อทำให้มีรสชาติ ที่น่ารับประทาน และ สีสันที่สวยกว่าเดิม โดยเรามี สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ มาฝากทุกคน ให้ได้ลองไปทำดูกัน

รู้จัก กาแฟลาเต้ ก่อนทำ สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้

            ก่อนที่จะทำ สตรอว์เบอร์รี่ลาเต้  มาทำความรู้จัก กาแฟลาเต้ ก่อน ซึ่ง ลาเต้ เป็นภาษาอิตาลี แปลว่า นม เพราะฉะนั้น ลาเต้ ก็คือ กาแฟใส่นม ส่งผลให้ มีรสชาติ ที่นุ่มละมุนลิ้น มีความกลมกล่อม สามารถดื่ม ได้ง่าย เหมาะกับ คนที่พึ่งเริ่มดื่มกาแฟ เป็นครั้งแรก โดย ลาเต้ จะมีส่วนผสมของ เอสเปรสโซ  1-2 ช็อต ที่เหลือให้ เทนมลงไป จนเกือบเต็มแก้ว และใส่โฟมนม ไล่ระดับชั้นด้านบน สามารถดื่มได้ ทั้งแบบร้อน และแบบเย็น แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ส่วนผสม และวิธีทำสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้

สำหรับ สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้  มีส่วนผสมอะไรบ้าง ไปดูกัน

อย่างที่ 1.น้ำสตรอว์เบอร์รี่ ปริมาณตามใจชอบ

2. นมข้นหวาน

3.นมข้นจืด

4.กาแฟสด

5. น้ำแข็ง

โดย สูตรชงกาแฟยอดนิยม สูตรนี้ อาจ จะไม่   เหมาะกับคนที่รักสุขภาพ สักเท่าไรนัก เพราะว่า มีส่วนผสมของ นม  ซึ่งอาจจะทำให้ น้ำหนักขึ้นได้ง่ายมากๆ เลยทีเดียว โดยคนที่กำลัง อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำว่า ต้องหลีกเลี่ยงเมนูนี้ไปก่อน อาจจะเลือกเป็น กาแฟดำ แบบไม่ใส่น้ำตาลแทน ก็ได้

หลังจากที่เราเตรียมส่วนผสม เรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มทำ สูตรชงกาแฟสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้  กัน  โดยเป็นเมนู ที่ทำได้ง่ายสุดๆ เตรียมแก้วให้พร้อม และทำการเทน้ำสตรอว์เบอร์รี่ ลงไป ไม่ต้องเยอะมาก และใส่นมข้นจืด ตามลงไป กะปริมาณให้พอดี กับ น้ำสตรอว์เบอร์รี่ ที่เราใส่ไปก่อนหน้านี้ ต่อด้วยใส่น้ำแข็ง ไม่ต้องเยอะ รสชาติ จะได้ไม่เปลี่ยน และใส่นมข้นหวาน ลงไปเล็กน้อย สำหรับคนที่ชอบหวาน สามารถเติมเพิ่มได้ ถ้าชิมแล้ว รู้สึกว่ายังหวานไม่พอ ปิดท้ายด้วยการ เทกาแฟสด ลงไปด้านบน ทำให้เครื่องดื่ม แยกเป็น 3 ชั้น สวยงามมากๆ และสามารถ ตกแต่งให้สวยงามได้ ด้วยการ นำสตรอว์เบอร์รี่สด มาผ่าตรงกลางออก แล้วก็เสียบ ลงไปข้างแก้ว สำหรับ สูตรกาแฟ เมนูนี้ จะมีความหวานมัน ของนมข้นจืด และนมข้นหวาน ที่มาผสมกับกาแฟ แล้ว เข้ากันมากๆ  และเชื่อว่า คนที่ชอบ ดื่ม ลาเต้ อยู่แล้ว น่าจะประทับใจ และชื่นชอบ เมนูนี้ มากๆด้วย

 

 

คนรักลาเต้ และสตรอว์เบอรี่ต้องชอบ

ทั้งหมดคือ สูตรสตรอว์เบอร์รี่ลาเต้ ที่เรานำมาฝากทุกคนกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนที่ยังเลือกไม่ถูกว่า จะดื่มเมนูไหนดี โดย สูตรกาแฟน้ำผลไม้  เมนูนี้ จะได้รับความสดชื่นจาก น้ำสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่ง     มีเนื้อของสตรอว์เบอรี่ อยู่ในนั้นด้วย  ในส่วนของ สตรอว์เบอร์รี่สด

เรียกได้ว่าเป็น ผลไม้ที่มี พลังงานต่ำมากๆ สามารถช่วยขับสารพิษ จากร่างกายได้ ช่วยทำให้ลมหายใจ หอมสดชื่น ซึ่งถ้าใคร ชอบกินสตรอว์เบอร์รี่ เป็นชีวิตจิตใจ จะใส่เนื้อสตรอว์เบอร์รี่สด โรยหน้าบนเมนูนี้ ก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ สตรอว์เบอร์รี่ ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ให้กับร่างกาย ได้เป็นอย่างดี ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า ได้ด้วย เหมาะกับ คนที่ต้องการดูแลตัวเองมากๆ และยังสามารถช่วย เรื่องการบำรุงสมอง  รวมถึงช่วยป้องกัน โรคโลหิตจาง อีกด้วย

บอกเลยว่า กาแฟกับน้ำผลไม้ แก้วนี้ ดื่มแล้วจะได้ประโยชน์ จาก สตรอว์เบอร์รี่ หลายอย่าง เลยทีเดียว ส่วนใครที่ลดน้ำหนักอยู่ แต่ว่า อยากดื่มเมนูจริงๆ ก็ให้ ลดปริมาณของนมข้นจืด กับนมข้นหวาน ลงมา ให้อยู่ในระดับ ที่มีความเหมาะสม หรือจะเลือกเป็น นมสูตรพร่องมันเนย ไปเลยก็ได้ เหมือนกัน เพราะจะทำให้เราดื่มเมนูนี้ ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องห่วงว่า น้ำหนักตัวจะขึ้นมา ในภายหลังหรือเปล่า นั่นเอง

 

 

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *