เรื่องกาแฟล่าสุด

สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว ทำง่าย ได้ประโยชน์

สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว ทำง่าย ได้ประโยชน์

สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว ทำง่าย ได้ประโยชน์

สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว ทำง่าย ได้ประโยชน์ อเมริกาโน่ เป็น กาแฟ ที่หลายคนชอบดื่มกัน เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นกาแฟ ที่ดีต่อสุขภาพ ก็คือ ไม่มีส่วนผสมของ นม น้ำตาล และ ครีมเทียม ที่ก่อให้เป็นโรคต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีการคิดค้น ดัดแปลงสูตร และสร้างสรรค์ เมนูกาแฟ กันอยู่ตลอด ด้วยการใส่น้ำผลไม้ ลงไปด้วย เพื่อทำให้ มีรสชาติที่หลากหลาย มากขึ้น เพราะฉะนั้น เราจึงมี  สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว มาฝากทุกคนกัน โดยเรียกได้ว่า เป็นสูตรที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

  สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว คืออะไร

สำหรับ กาแฟน้ำมะพร้าว จะเป็นการผสม กาแฟเอสเปรสโซ่ และ น้ำมะพร้าว เข้าด้วยกัน ซึ่งอันที่จริง ตอนที่เรา ทำกาแฟอเมริกาโน่ จะใช้น้ำร้อนผสมกับ ช็อตกาแฟเอสเปรสโซ่ เท่านั้น แต่สูตรนี้ จะใช้น้ำมะพร้าว แทนน้ำเปล่า เพราะฉะนั้น จะทำให้ ดื่มง่ายขึ้นมากๆ รสชาติหวานกลมกล่อม  รวมถึง ได้รับความสดชื่นของ      น้ำมะพร้าวด้วย ทำให้ กาแฟอเมริกาโน่ มีกลิ่นหอมจากน้ำมะพร้าว เป็นเอกลักษณ์และน่าดึงดูด ซึ่งสูตรนี้ จะ     ไม่ใส่ น้ำตาล ครีมเทียว หรือว่า นม เลย ทำให้เป็นเมนู มีพลังงานที่ต่ำมากๆ แต่บางคน อาจจะเพิ่มความหวาน ด้วยการ ใส่น้ำตาลทราย หรือจะใส่ น้ำเชื่อมกลิ่นมะพร้าว ลงไปเล็กน้อย ก็ได้เหมือนกัน

 

 

ส่วนผสม และวิธีทำกาแฟน้ำมะพร้าว

ส่วนผสม ของ สูตรชงกาแฟยอดนิยม อย่าง สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว สามารถหาซื้อ ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ได้ง่ายๆ เริ่มด้วย

อย่างที่ 1. กาแฟเอสเปรสโซ่ 2 ช็อต

2.น้ำมะพร้าวน้ำหอม  200 ml.

3.เนื้อมะพร้าว ใช้ตกแต่ง

4. น้ำแข็ง

โดยการเลือก เมล็ดกาแฟ จะต้องเลือกแบบคั่วอ่อน ไปจนถึงคั่วกลาง เพราะรสชาติของกาแฟ จะไม่ ขมมากเกินไป ในส่วนของน้ำมะพร้าว จะเลือก มะพร้าวน้ำหอมสด หรือถ้าไม่สะดวก สามารถใช้ น้ำมะพร้าวบรรจุขวด ก็ได้ แต่อาจจะ มีการแต่งสี แต่งกลิ่นสังเคราะห์เล็กน้อย  เพราะฉะนั้น เราต้องเลือกรสชาติที่ไม่ต่างกับ ธรรมชาติ สักเท่าไรนัก

หลังจากที่ เตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว เราก็มา เริ่มทำ สูตรชงกาแฟน้ำมะพร้าว กัน ให้เราชงกาแฟเอสเปรสโซ่ พอชงเสร็จ ก็ตั้งทิ้งไว้ ให้เย็นก่อน ต่อด้วยการเท น้ำมะพร้าวน้ำหอม ใส่แก้วที่เตรียมไว้  หรือจะเป็น น้ำมะพร้าวบรรจุขวด ก็ได้เหมือนกัน ในกรณีที่ไม่มี น้ำมะพร้าวน้ำหอม และหลังจากนั้น เราก็เติมเนื้อมะพร้าว เพื่อเพิ่มความอร่อย และใส่น้ำแข็ง ลงไปเล็กน้อย เพราะจะทำให้ รสชาติของกาแฟไม่เปลี่ยน หลังจากนั้น เราก็เติมกาแฟเอสเปรสโซ่ ที่ชงไว้ ตั้งแต่ตอนแรกลงไป ทำการตกแต่งแก้ว ด้วยเนื้อมะพร้าว ด้านบน  เสิร์ฟพร้อมกับหลอด และช้อนคน

โดย สูตรกาแฟ สูตรนี้ รสชาติจะไม่ขมมาก แต่จะมีความเปรี้ยวเล็กน้อย บวกกับความหวาน และความหอม ของน้ำมะพร้าว ทำให้มีความเข้ากัน เป็นอย่างมาก และยังมีเนื้อมะพร้าว ให้เคี้ยวแบบเพลินๆด้วย เพราะฉะนั้น กาแฟแก้วนี้ จึงเหมาะกับ คนที่เหนื่อยล้า และอยากเติมความสดชื่นให้กับตัวเอง โดยไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟ ที่ดื่มเป็นชีวิตจิตใจ หรือจะเป็น คนที่พึ่งลองดื่มกาแฟครั้งแรก ก็จะต้องชอบ กาแฟแก้วนี้ แน่นอน เนื่อง จาก เป็นสูตรที่ดื่มไม่ยาก จนเกินไป เพราะมีน้ำผลไม้เข้ามา เป็นส่วนผสมด้วย โดยบางคน อาจจะไม่ชอบความขมของกาแฟ เลยทำให้ เลือกที่จะไม่ดื่มกาแฟไปเลย แต่การใส่ น้ำมะพร้าวลงไป ทำให้รสชาติเข้ากันอย่างลงตัวและลดความขมได้ดี

กาแฟน้ำมะพร้าว ดื่มง่ายได้ประโชน์

ทั้งหมด คือ สูตรกาแฟน้ำมะพร้าว ที่เรานำมาฝากทุกคนกัน บอกเลยว่า สูตรกาแฟน้ำผลไม้ สูตรนี้  มีประโยชน์จริงๆ เพราะว่า มะพร้าว มีวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด มีกากใยอาหารสูง แก้กระหาย บำรุงผิวพรรณ เพิ่มความสดชื่น เสริมกระดูกให้แข็งแรง และยังเหมาะกับ สาวๆที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักด้วย เนื่องจาก มีไขมันน้อย ช่วยให้อิ่มนานขึ้น รวมถึง ช่วยปรับสมดุล น้ำตาลในเลือด ส่วนในเนื้อมะพร้าว ก็ยังมีไฟเบอร์ ที่ละลายในน้ำ ได้ด้วย ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด อยู่ในเกณฑ์ที่พอดี โดยใครที่ต้องการ จะลิ้มรสชาติ กาแฟ สูตรใหม่ๆ ด้วยการดื่ม กาแฟกับน้ำผลไม้ แนะนำให้ดื่มกาแฟสูตรนี้เลย สามารถทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน และยังได้ ประโยชน์มากมาย จากมะพร้าว ตามที่กล่าวไป และเชื่อว่า ดื่มแล้วจะต้องติดใจสุดๆ แถมยังตอบโจทย์ สำหรับคนที่รักสุขภาพ  แต่อยากดื่มกาแฟ เพื่อเพิ่มความสดชื่น ให้กับตัวเอง อีกด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *