เรื่องกาแฟล่าสุด

เมนูกาแฟดำ เข้มถึงใจ ดื่มได้บ่อยอร่อยไม่เบื่อ ปลุกความตื่นในตัวคุณ

เมนูกาแฟดำ เข้มถึงใจ ดื่มได้บ่อยอร่อยไม่เบื่อ ปลุกความตื่นในตัวคุณ

เมนูกาแฟดำ เข้มถึงใจ ดื่มได้บ่อยอร่อยไม่เบื่อ ปลุกความตื่นในตัวคุณ

เมนูกาแฟดำ เข้มถึงใจ ดื่มได้บ่อยอร่อยไม่เบื่อ ปลุกความตื่นในตัวคุณ เครื่องดื่มที่ครองใจใครหลาย ๆ คน ด้วยความเข้มข้นของคาเฟอีน ที่ทำให้สดชื่น แถมยังเป็นเมนูที่เราสามารถเลือกความหวาน ความเข้มข้นของกาแฟ กลิ่น และออปชั่นอื่นได้เองตามใจ ทำให้เมนูกาแฟชนิดนี้ เป็นตัวเลือกยอดนิยมมาตลอดกาล วันนี้เราจึงได้คัดสรรเมนู มาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันมากขึ้น บอกเลยว่าคราวนี้ การดื่มกาแฟของคุณ อาจจะเปลี่ยนไปเลยก็ได้

เมนูกาแฟดำ ยอดนิยม การันตีความอร่อยถูกใจคอกาแฟ ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจ

สำหรับคนที่อยากรู้ว่า กาแฟดำ มีอะไรบ้าง วันนี้เราก็จัดมาให้ทุกคนถึง 5 เมนูกาแฟดำ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คัดมาให้ทั้งเมนูยอดนิยม ที่คนชอบดื่มกาแฟเข้ม กาแฟบาง ๆ และมีเมนูที่น่าสนใจ อยากให้ทุกคนลองมาฝากอีกด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่า จะมีเมนูไหนบ้างนั้น ก็ไปเริ่มกันเลย!

ESPRESSO

ถ้าให้พูดถึง กาแฟดำ อย่างแรกที่หลายคนนึกถึง ก็น่าจะเป็น “เอสเปรสโซ” อย่างแน่นอน สำหรับเมนูนี้นั้น ถือว่าเป็นเมนูพื้นฐานของการชงกาแฟอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาโน ลาเต้ คาปูชิโน และอื่น ๆ อีกเพียบ และใครที่กำลังงงว่า แล้วเอสเปรสโซ่คืออะไร กาแฟตัวนี้คือ กาแฟที่ชงจากการใช้แรง ดันน้ำเดือดผ่านเมล็ดกาแฟ ที่ถูกบดละเอียด ด้วยความเร็วจนทำให้เรา สามารถสกัดน้ำกาแฟออกมาได้นั่นเอง เมนูเอสเปรสโซ่ คุณจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟสุดเข้มข้น โดยไม่มีการเติมอย่างอื่นเพิ่มเลย

 

AMERICANO

เมนู กาแฟดำยอดนิยม ที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริง ๆ กับเมนูอเมริกาโน ที่จะเจือจางความขม ของกาแฟเอสเปรสโซ่ ให้น้อยลง ด้วยการนำเอสเปรสโซ 1 ช็อต มาผสมกับน้ำร้อน คราวนี้คุณก็จะได้ลิ้มรสชาติขม ที่เบาบางลงของกาแฟ เพิ่มความกลมกล่อม ให้กับการดื่มกาแฟของใครหลาย ๆ คนได้มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมอเมริกาโน่ ถึงได้เป็นเมนูยอดนิยมในทุกร้านกาแฟ

 

 

Black coffee served in a cup

LONG BLACK

เป็นเมนูที่มี สูตรกาแฟดำ แบบเดียวกับอเมริกาโน แต่จะมีความเข้มข้น และมีกลิ่นที่หอมมากกว่า ด้วยการผสมที่แตกต่างกัน LONG BLACK จะทำโดยการสกัดเอสเปรสโซลงไปในน้ำร้อน ทำให้เครม่าของกาแฟยังคงหลงเหลือ อยู่บนหน้ามากกว่าการชงแบบอเมริกาโน ซึ่งจะให้กลิ่นที่หอมกว่านั่นเอง ใครที่ชอบกลิ่นกาแฟแบบแน่น ๆ ลองสั่งเมนูนี้ดู รับรองว่า ไม่ผิดหวัง

 

 

COLD BREW

ตัวต่อไป เป็นเมนูที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ กับกาแฟ COLD BREW หรือ เมนูกาแฟสกัดเย็น ด้วยรสชาติที่ไม่ขมฝาด แถมยังมีรสเปรี้ยวน้อยกว่า การชงกาแฟร้อนแบบทั่วไป ทำให้หลายคนหันมาสนใจ ดื่มกาแฟเมนูนี้กันมากขึ้น โดยวิธีการทำนั้น จะใช้เมล็ดกาแฟคั่วอ่อนถึงคั่วกลาง บดพอหยาบ แล้วนำไปแช่ไว้ในน้ำเย็น ตามอัตราส่วนความเข้มข้นที่ชอบ ทิ้งไว้ประมาณ 8 ชั่วโมงขึ้นไป เท่านี้คุณก็จะได้ดื่มกาแฟที่มีความขมกำลังดี แถมยังไม่มีรสเปรี้ยวโดดมากวนใจแล้ว

 

 

CORRETTO COFFEE

และเมนูสุดท้าย ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองในวันนี้ คือ CORRETTO COFFEE หรือกาแฟผสมเหล้านั่นเอง ขอบอกเลยว่า เมนูเป็นการผสมผสานระหว่างความขม และกลิ่นหอมของ Black Coffee กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลายชนิด ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนชง ไม่ว่าจะเป็นบรั่นดี จิน หรือแอลกอฮอล์ตัวไหน ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป ต้องลอง

เทคนิคการเลือก เมนูกาแฟดำ ให้ถูกปาก จะดื่มวันไหนก็ไม่ต้องกลัวผิดหวัง

สำหรับการเลือก เมนูกาแฟดำ ให้ถูกใจนั้น ถ้าคุณยังเป็นมือใหม่ เราก็แนะนำว่า ให้คุณค่อย ๆ ลองชิมหลาย ๆ เมนู ลองเปลี่ยน เมล็ดกาแฟดำ แตกต่างพันธุ์ แตกต่างกลิ่นไป เพื่อค้นหาความชื่นชอบกันก่อน ส่วนถ้าใครค่อนข้างมั่นใจ กับความต้องการของตัวเองแล้ว คุณก็ลองดูว่าในวันนั้น คุณอยากจะดื่มกาแฟแบบไหน จะเป็นกาแฟดำที่นิยมดื่ม อยู่แล้วทุกวัน หรืออยากจะลดความเข้มลง เปลี่ยนมาเป็น เมนูกาแฟ COLD BREW หรือถ้าอยากได้เข้มจัด จะดื่มเป็น ESPRESSO เลยก็ได้เช่นกัน ลองทำความเข้าใจกันดู รับรองว่า ไม่ยากเกินใจคุณแน่นอน

 

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *