เรื่องกาแฟล่าสุด

ลาเต้ อาร์ต ศิลปะบนถ้วยกาแฟ เติมสีสันให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส

ลาเต้ อาร์ต ศิลปะบนถ้วยกาแฟ เติมสีสันให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส

ลาเต้ อาร์ต ศิลปะบนถ้วยกาแฟ เติมสีสันให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส ลาเต้ อาร์ต ศิลปะบนถ้วยกาแฟ ที่ใครได้ลิ้มลอง เมนูลาเต้แบบร้อน ตามร้านกาแฟ จะต้องได้พบเจอกันอยู่บ่อย ๆ แน่นอน การที่มีศิลปะสุดน่ารักแบบนี้ขึ้นมา ก็ทำให้เช้าวันใหม่ของทุกคนสดใสขึ้นมาได้ วันนี้เราจึงอยากพาทุกคน ไปทำความรู้จักกับศิลปะชิ้นนี้กัน ด้วยลูกเล่นที่แปลกใหม่ และแตกต่างของบาริสต้าแต่ละคน แถมยังเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างรอยยิ้ม ให้กับคอกาแฟได้แบบนี้ เราจะพลาดเรื่องราวของ “ลาเต้อาร์ต” กันไปได้อย่างไร ถ้าอยากรู้แล้วว่าศิลปะชนิดนี้คืออะไร แล้วจะมีวิธีการทำแบบไหน ก็ตามเรามาได้เลย

เจาะลึก ทำความรู้จักศิลปะชิ้นนี้ให้มากขึ้น ที่เดียวครบจบทุกข้อสงสัย

ลาเต้ อาร์ต คือ ศิลปะที่ถูกทำในการเสิร์ฟเมนู ลาเต้ร้อน ด้วยการเทโฟมนม ที่ผ่านการสตรีมมา ลงไปในถ้วยกาแฟที่ผิวหน้าของกาแฟนั้น เต็มไปด้วยเครม่านั่นเอง ส่วนที่มาของ ลาเต้ อาร์ต นั้น เกิดจากการที่ผู้คนนิยมดื่ม เมนูกาแฟฮิต อย่างลาเต้ และการเพิ่มลูกเล่นให้กับ การดื่มกาแฟ ก็ถือเป็นการช่วยเพิ่มสีสันให้กับการดื่มกาแฟของทุกคนได้ ทำให้บาริสต้าจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลก หันมาสนใจการทำ Latte Art กันมากขึ้น จนศิลปะบนถ้วยกาแฟตัวนี้โด่งดังไปทั่วโลก ตามมาด้วยไอเดียการทำที่แสนตื่นตาตื่นใจ ให้เราทุกคนได้ติดตาม
สำหรับใครที่สนใจอยากรู้ วิธีทำลาเต้อาร์ต เราก็มีมาฝากเช่นกัน โดยขั้นตอนที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ เป็นขั้นตอนสำหรับการทำลาเต้อาร์ต ส่วนวิธีการทำลายที่ทุกคนสนใจนั้น ก็ค่อย ๆ ลองหาคลิปยูทูปมาลองฝึกทำเพิ่มเติมได้เลย รับรองว่า ไม่ยากเกินความสามารถของคุณแน่นอน ส่วนวิธีการทำเบื้องต้นอยู่ที่นี่แล้ว ตามไปดูกันเลย

1. ขั้นแรกคุณต้องเริ่มต้นจากการทำ สูตรกาแฟลาเต้ ก่อน โดยชงเอสเปรสโซ 1 ช็อต ใส่ถ้วยกาแฟเตรียมไว้
2. สตรีมนมให้ขึ้นเป็นโฟม
3. เอียงถ้วยกาแฟ และ PITCHER สำหรับโฟมนมให้รับกัน ที่ประมาณ 45 องศา
4. มองหาจุดที่ลึกที่สุด เทนมวนเป็นวงกลมให้ได้ปริมาณ 3 ใน 4 ของแก้ว
5. กด PITCHER ให้เข้ามาใกล้กับแก้วมากขึ้น หลังจากนั้นก็ขึ้นลายตามต้องการได้เลย

ถ้าให้พูดถึง “ลายลาเต้อาร์ต” ที่ทำได้ง่ายที่สุดนั้น ก็น่าจะเป็น “ลายหัวใจ” เป็นลายที่มือใหม่ จะเริ่มต้นการฝึกทำด้วยลายนี้ หลังจากที่คุณกด PITCHER เข้ามาใกล้กับแก้วมากขึ้นแล้ว ให้เทนมต่อจนอยู่ในระดับที่พอดี แล้วลากตัดตรงกลาง หลังจากนั้นก็ยก PITCHER ขึ้นทันที เท่านี้คุณก็ได้ลายหัวใจ มาประดับแก้วลาเต้ของคุณแล้ว
ส่วน อุปกรณ์ทำลาเต้ อาร์ต ถ้าที่บ้านคุณมีเครื่องชงกาแฟแบบเอสเปรสโซ ที่ใช้ตีฟองนมได้อยู่แล้ว ก็สามารถฝึกทำกันได้สบาย สำหรับใครยังไม่มีเครื่อง แต่อยากลองฝึกทำดู จะไปหาทำที่ร้านกาแฟก็ไม่ได้ เครื่องชงกาแฟแบบเอสเปรสโซเดี๋ยวนี้ ราคาอยู่ที่หลักพันต้น ๆ หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในรสชาติ และกลิ่นของกาแฟอยู่แล้ว บอกเลยว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ประหยัดค่าดื่มกาแฟที่ร้าน อยู่ที่บ้านก็มี กาแฟร้อน พร้อมลาเต้อาร์ตให้ดื่มได้ สบายสุดๆ

 

ลาเต้ อาร์ต ศิลปะบนถ้วยกาแฟ เติมสีสันให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส

 

มีเทคนิคอะไรบ้าง แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสร้างงานอาร์ตได้ปังกว่าเดิม

นอกเหนือจากการแนะนำ ให้ทุกคนรู้จักกับ ลาเต้ อาร์ต แล้ว วันนี้เราก็มีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณทำ ลาเต้อาร์ตง่ายๆ มาฝากกันด้วย อย่างแรกเลย คือ ฟองนมที่จะนำมาทำนั้น ต้องมีความละเอียดมากที่สุด เพื่อที่จะให้ได้ความสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ   วิธีการเทนมก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ซึ่งส่งผลกับงานอาร์ตของคุณ ก็คือ การเทนมต้องมีน้ำหนักที่พอดี ไม่มากไปจนทำให้ทุกอย่างดูเลอะเทอะ แต่ก็ไม่น้อยไป จนทำให้ฟองนมขาดช่วง รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งถอดใจกันไป เราเชื่อว่าทุกคน สามารถสร้างงานศิลปะบนถ้วยกาแฟ ออกมาได้อย่างสวยงาม จนต้องร้องว้าวแน่นอน

 

 

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *