เรื่องกาแฟล่าสุด

ดริปกาแฟกี่กรัม

ดริปกาแฟกี่กรัม

ดริปกาแฟกี่กรัม

     สำหรับวิธีการทำดริปกาแฟก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ใช้ในการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นน้ำ อุณหภูมิความร้อน หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ทุกอย่าง ล้วนแล้วแต่เราต้องมีการศึกษาหาข้อมูลและความรู้ก่อนที่จะลงมือปฏิบัติทำอะไรทุกครั้ง และกาแฟดริปก็เป็นอีกเครื่องดื่มประเภทที่ผู้คนควรจะมีการศึกษาความรู้ของวิธีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ วิธีการทำเครื่องดื่มให้ออกมามีรสชาติอย่างไร ที่ยังคงให้มีความเป็น Aroma และความเป็น Body อย่างแท้จริงของกาแฟสด

ดริปกาแฟกี่กรัม

     สำหรับการทำกาแฟดริปหลายคนอาจจะมองว่ามีอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นในการทำ และมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากในการทำ แต่แท้จริงแล้วหากไม่มีความรู้หรือไม่มีการศึกษาข้อมูลกันเลย ก็ไม่สามารถทำการดริปกาแฟให้ออกมามีรสชาติที่อร่อย และเข้มข้น ได้ความเป็นกลิ่นกาแฟที่แท้จริง เพราะถ้าทำกาแฟดริปแบบผิดวิธีก็จะได้สัมผัสถึงรสชาติที่มีความเปรี้ยวของกาแฟ และที่สำคัญยังทำให้เสียอารมณ์ในการชิมหรือรับประทานกาแฟได้อีกด้วย จึงได้ยก 3 ตัวอย่างที่เป็นสูตรการดริปกาแฟสำหรับการตวงที่ทำให้ผลลัพธ์ของรสชาติกาแฟออกมาอร่อย กลมกล่อม และที่สำคัญยังคงความเป็น Body กลิ่นอโรม่าของกาแฟได้ดี

  • สูตร 1 จะเป็น 1 : 12-14 คือ การใช้สัดส่วนของปริมาณกาแฟ 1 กรัม : น้ำ 12-14 กรัม และที่สำคัญยังสามารถปรับสัดส่วนตามระดับความเข้มได้ตามชอบใจ สัดส่วน 1 : 12 ใช้เมล็ดกาแฟบดหยาบจำนวน 15 กรัม จำนวนน้ำที่ใช้ก็จะเป็น 15 × 12 = 180 กรัม เมื่อทำการดริปเราจะจบตรงที่น้ำในปริมาณ 180 กรัม นี่คือสูตรที่ 1 ที่มีผู้คนนิยมใช้ตวงปริมาณกาแฟให้ออกมามีรสชาติที่ดีที่สุด

 

  • สูตร 2 จะเป็น 1 : 15-17 คือ การใช้สัดส่วนของปริมาณกาแฟ 1 กรัม : น้ำ 15-17 กรัม และที่สำคัญยังสามารถปรับสัดส่วนตามระดับความเข้มข้นได้ตามชอบใจ โดยจะมีสัดส่วนคือ 1 : 17 ใช้เมล็ดกาแฟบดหยาบจำนวน 20 กรัม จะมีอัตราส่วนคือ 1 : 17 = 300 กรัม ทำการดริปเราจะจบตรงที่น้ำในปริมาณ 300 กรัม นี่คือสูตรที่ 2 ที่มีผู้คนนิยมใช้ในการดริปกาแฟเป็นลำดับต่อมา

 

  • สูตร 3 จะเป็น 1 : 10 คือ การใช้สัดส่วนของปริมาณกาแฟ 20 กรัม : น้ำ 300 ml และที่สำคัญยังสามารถปรับสัดส่วนตามระดับความเข้มข้นได้ตามชอบใจสัดส่วน คือ 1 : 10 ใช้เมล็ดกาแฟบดหยาบจำนวน 20 กรัม โดยมีอัตราส่วนคือ 1 : 10 = 300 ml เมื่อทำการดริปเราจะจบตรงที่น้ำในปริมาณ 260-270 กรัม นี่คือสูตรที่ 3 ที่มีผู้คนนิยมใช้สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานกาแฟที่มีรสชาติเข้มจัด

 

 

 

ดริปกาแฟกี่กรัม

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *