เรื่องกาแฟล่าสุด

ชงกาแฟ ด้วยเครื่องชง Aeropress Coffee

ชงกาแฟ ด้วยเครื่องชง Aeropress Coffee

 

            การชงกาแฟแบบ Aeropress Coffee  เป็นการชงกาแฟแบบการ “กด” อีกแบบหนึ่ง

ซึ่งการชงกาแฟ Aeropress Coffee จะเรียกอีกแบบหนึ่งว่าเป็นการชงกาแฟ สไตล์อเมริกัน

เพราะเครื่องชงกาแฟแบบสุญญากาศ ถูกคิดค้นจาก บริษัท Aerobie จากประเทศสหรัฐอเมริกา  ตั้งแต่เมื่อปี 2005 มาแล้ว 

            สำหรับคอกาแฟหากสนใจเครื่องชงกาแฟแบบ Aeropress Coffee สามารถซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟหรือเครื่องดื่มกาแฟสด  หรือถ้าจะสะดวกกว่านั้นก็สามารถที่จะสั่งซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ยอดนิยม จากแพลทฟอร์ทม ใหญ่ๆ ก็สะดวกได้เช่นกัน

เครื่องชงกาแฟ Aeropress Coffee จะเป็นรูปทรงกระบอกขนาดใหญ่  ภายในอุปกรณ์จะมีกระบอกชั้นนอกและกระบอกชั้นในสำหรับกด มีแผ่นใส่กากกาแฟและมีกระดาษแผ่นกรอง

            วิธีชงก็คือ  ทำการบดเมล็ดกาแฟสดแล้วนำไปใส่กระบองของ Aeropress Coffee ใส่น้ำร้อนตามลงไป   ปิดทับด้วยแผ่นกรองกากกาแฟที่มีแผ่นรองกาแฟติดอยู่  คว่ำลง จากนั้นให้ทำการกดกาแฟใส่แก้ว

กาแฟที่ได้จะเป็นอเมริกาโน่  สามารถนำไปปรุงรสชาติต่างๆ ตามที่ผู้ดื่มต้องการได้หลากหลายเมนู

 

            ซึ่งการชงวิธีลักษณะนี้ คล้ายกับการชงกาแฟ  French press ของ ประเทศฝรั่งเศส แต่ Aeropress Coffee จะมีตัวกดกาแฟขนาดใหญ่  เศษผลกาแฟจะหล่นลงไปผสมกับน้ำกาแฟน้อยกว่าด้วย

 

            อุปกรณ์การชง Aeropress Coffee จะทำจากพลาสติก  ถึงแม้ว่าจะเป็นพลาสติกที่ทนความร้อนและมีความเหนียว ทนทาน  แต่ในระยะยาว  ก็น่าจะมีการเสื่อมสภาพง่ายกว่าอลูมิเนียมแบบ มอคค่าพอท หรือแบบแก้วของ อุปกรณ์การชงกาแฟแบบ French press ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของผู้ดื่มว่าต้องการดื่มกาแฟสไตล์ไหน 

            เพราะเครื่องชงกาแฟสดแบบใช้น้ำร้อนนั้นจะมีอุปกรณ์หลากหลายมากมาย   ปัจจุบันนี้ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ  สามารถที่จะเลือกซื้อเลือกหาได้ง่ายดายไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อเครื่องชงกาแฟปรับแรงดันไอน้ำเสมอไป  ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้คนรู้จักการชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟแบบชงเองมากขึ้น

            เพราะแม้แต่ร้านกาแฟบางร้านก็ยังใช้วิธีการชงกาแฟด้วยการใช้น้ำร้อนราดบนกากกาแฟกันมากขึ้น  เพราะจะได้รสชาติกาแฟที่ขมเข้ม  ถูกใจสำหรับผู้ที่ชอบกาแฟสไตล์นี้

            อีกทั้งการชงกาแฟด้วยตัวเองก็ยังมีอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง ที่สำคัญคือ อุปกรณ์ค่อนข้างที่จะอยู่กับเราคงทนและอยู่ได้ยาวนาน  ไม่ต้องพบเจอกับปัญหาในเรื่องของกลไกที่อาจจะเสียง่ายทำให้ต้องซ่อมแซมบ่อยๆ  หนำซ้ำยังพกพาได้สะดวกด้วย  เหมาะกับผู้ที่ชอบเดินทาง  รวมถึงการเก็บรักษาก็ง่ายไม่ยุ่งยากและไม่เปลืองพื้นที่ ทำความสะอาดได้ง่ายเช่นกัน

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *