เรื่องกาแฟล่าสุด

รีวิวเครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC 7

รีวิวเครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC 7

รีวิวเครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC 7

            สำหรับคนที่เคยมีความคิดอยากจะเปิดร้านกาแฟและทำเมล็ดกาแฟเองตั้งแต่ขั้นตอนแรกนั้น อาจพอทราบว่าเครื่องคั่วกาแฟนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงโดยเฉพาะเครื่องคั่วกาแฟอุตสาหกรรมที่มีราคาถึงหลักแสน โดยเฉพาะเรื่องที่สามารถควบกาแฟได้ครั้งละ 1 กิโลกรัมขึ้นไปนั้นยิ่งมีราคาที่สูง อุปกรณ์ในการผลิตกาแฟแต่ละแก้วนั้นจึงกลายเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับคนที่ต้องการจะทำกาแฟดื่มเองหรือคนที่ต้องการจะเปิดร้านกาแฟเนื่องจากต้นทุนมีราคาที่สูงเป็นอย่างมาก แต่หากคุณนั้นเคยผ่านการอบรมหรือเรียนรู้เกี่ยวกับการคั่วกาแฟแล้วและสามารถทำการคั่วกาแฟได้เองโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อัตโนมัติ เราขอแนะนำเครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC-7 เป็นเครื่องคั่วกาแฟสำหรับใช้งานร่วมกับเตาแก๊สทำให้ความยากของมันคือการจับเวลาและพิจารณาว่าสีของกาแฟนั้นได้ความเข้มตามที่เราต้องการแล้วหรือยัง แต่อย่างไรก็ตามด้วยความยากในการใช้งานของมันซึ่งต้องมีความรู้และประสบการณ์ในระดับหนึ่งนั้น ก็ทำให้ราคาของมาค่อนข้างถูกโดยอยู่ที่ 4,999 บาทเท่านั้น

รีวิวเครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC 7

          เป็นเครื่องที่ค่อนข้างเรียบง่ายและใช้งานได้จริง สามารถใช้งานได้ทั้งในครัวเรือนและในร้านกาแฟ ในการคั่วแต่ละครั้งนั้นสามารถบรรจุเมล็ดกาแฟได้สูงถึง 1 กิโลกรัม แต่เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้นขอแนะนำให้ใช้เมล็ดกาแฟปริมาณไม่เกิน 500 กรัม เนื่องจากเครื่องรุ่นนี้ไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานแบบอุตสาหกรรม ดังนั้นมันจึงไม่เหมาะสำหรับการคั่วในปริมาณมากในแต่ละครั้ง และจำเป็นจะต้องเว้นระยะในการคั่วแต่ละครั้งเนื่องจากต้องรอให้มอเตอร์เย็นลง และหากใช้งานในร่มนั้นควรที่จะมีอุปกรณ์สำหรับดูดควัน

            เครื่องคั่วกาแฟรุ่น SMXC-7 สามารถใช้งานง่ายเพียงแค่ตั้งเครื่องบนเตาแก๊สจากนั้นก็นำเมล็ดกาแฟใส่ลงไปในถัง เสียบปลั๊กเพื่อให้มอเตอร์ทำงานตัวถังก็จะทำการหมุนอัตโนมัติ จากนั้นค่อยทำการเปิดเตาแก๊สเพื่อส่งข้อความร้อนไปคั่วเมล็ดกาแฟ ระหว่างการคั่วนั้นควรทำการสังเกตสีของเมล็ดกาแฟอยู่เสมอและอย่าลืมจับเวลาเพื่อให้ได้กาแฟที่มีคุณภาพมากที่สุด เมื่อได้ที่แล้วก็ทำการปิดเตาแก๊สและยกเครื่องลงทำการเทเมล็ดกาแฟออกได้ทันที จะใช้เวลามากน้อยแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าต้องการกาแฟแบบคั่วอ่อนหรือคั่วเข้มประมาณไหน ปริมาณของเมล็ดกาแฟที่ใส่ลงไปในเครื่องแต่ละครั้งนั้นมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงความแรงของไฟก็เป็นปัจจัยที่กำหนดระยะเวลาในการควบเช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้นมันยังสามารถใช้งานในการคั่วเมล็ดอื่นๆ ได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นถั่ว มะม่วงหิมพานต์ เมล็ดต่างๆ รวมไปถึงผลไม้ มันจึงสามารถใช้งานในการผลิตสินค้าต่างๆ ออกมาได้มากมาย ช่วยให้เรานั้นมีรายได้มากกว่า 1 ทางอีกด้วย

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *