เรื่องกาแฟล่าสุด

เมนูกาแฟยอดฮิต

เมนูกาแฟยอดฮิต

เมนูกาแฟยอดฮิต

     เมื่อพูดถึงเครื่องดื่มประเภทกาแฟ หลายคนคงคิดถึงเครื่องดื่มที่เป็นยอดนิยมตลอดกาลสำหรับใครหลายๆคน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความเป็นบอดี้และกลิ่นอโรม่าของเมล็ดกาแฟ พร้อมรสชาติที่เข้มข้น จึงทำให้ใครหลายๆคนและชาวคอกาแฟทั้งหลายไม่พลาดที่จะเลือกเครื่องดื่มประเภทกาแฟชนิดนี้มารับประทานในระหว่างวัน และแน่นอนสำหรับกาแฟ มีมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งล้วนแล้วแต่มีสัดส่วน วิธีการทำ วิธีการผสม ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละเมนูก็จะมีรสชาติ มีชื่อเรียกที่ไม่เหมือนกัน แต่มีส่วนผสมหลักที่เหมือนกันเลยนั่นก็คือ “กาแฟดำเข้มข้นหรือที่เรียกว่า Espresso” วันนี้จึงได้รวบรวมข้อมูลของเมนูเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ที่เป็นยอดฮิตและยอดนิยมสำหรับลูกค้า หรือคอกาแฟทั้งหลายที่สั่งมากที่สุด โดยมี 5 เมนูกาแฟที่มีความแตกต่างตามสไตล์ของแต่ละประเภทที่ไม่เหมือนกัน โดยมีข้อมูลดังนี้

เอสเพรสโซ่ กาแฟสดพื้นฐาน

  1. เอสเพรสโซ่ Espresso

     เป็นเครื่องดื่มกาแฟอีกหนึ่งประเภท ที่เกิดจากแรงดันน้ำที่กำลังเดือด พุ่งผ่านเมล็ดกาแฟที่คั่วบดอย่างละเอียดให้กลายเป็นน้ำกาแฟดำชนิดเข้มข้นแท้โดยไม่มีการผสมอะไรเพิ่มเติม โดยกาแฟแบบเอสเปรสโซ่ออริจินอลนั้นจะไม่มีส่วนประกอบอื่นๆผสมเลย มีเพียงแค่กลิ่นของรสกาแฟเท่านั้น ที่สำคัญมาพร้อมครีมม่าฟองสีน้ำตาลทองอ่อน ที่ช่วยทำให้รสชาติของกาแฟมีความเข้มข้นและมีกลิ่นหอมเพิ่มขึ้น ซึ่งกาแฟประเภทนี้ยังให้พลังงานต่ำอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับสาวๆที่กำลังไดเอทอยู่แน่นอน

  1. คาปูชิโน่ Cappuccino

     คาปูชิโน่เป็นเครื่องดื่มประเภทกาแฟที่อยู่ในระดับปานกลาง เหมาะสำหรับคนพึ่งหัดดื่มกาแฟ เพราะกาแฟชนิดนี้มีรสชาติที่ไม่เข้มข้นมากนัก จะมีส่วนผสมหลักเลยก็คือกาแฟเอสเพรสโซ่ + นมสด + และฟองนม ด้านบนมีการโรยหน้าด้วยผงชินนาม่อนหรือผงโกโก้เล็กน้อยตามความชอบ และนอกจากนี้เมนูคาปูชิโน่ยังเป็นเครื่องดื่มที่ชาวอิตาลี มักจะดื่มพร้อมกับขนมปังในมื้อเช้าหรือบิสกิตคุกกี้ ที่สำคัญจะมีรสชาติเข้มข้นที่หลากหลายและมีความกลมกล่อม ทำให้กาแฟมีความเข้มข้นและละมุนไปพร้อมกับฟองนมในอัตราส่วนที่ลงตัว จนเครื่องดื่มเมนูนี้กลายเป็นอันดับ 1 ของ คอกาแฟกันซะส่วนใหญ่

  1. ลาเต้ Latte

     สำหรับเครื่องดื่มเมนูกาแฟชนิดนี้ เป็นเครื่องดื่มอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลาเต้อาร์ต เพราะเป็นศิลปะที่เกิดจากฟองนม ที่มีการลอยละมุนสร้างลวดลายอยู่บนชั้นนมของเครื่องดื่มอย่างลาเต้ ที่มีความหวานมันของรสชาติกาแฟ จนทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูกาแฟที่ครองใจคนทั่วโลก เพราะมีส่วนผสมของการใส่เอสเพรสโซ่ที่น้อยกว่าเมนูอื่นๆ โดยใช้การเทนมที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นแทน ให้เกิดเป็นความแตกต่างของเมนูเครื่องดื่มนี้ ซึ่งเมนูนี้จะให้รสชาติที่เข้มและหอมมันกว่ากาแฟประเภทอื่นๆ แต่แคลอรี่ที่ได้ถือว่าเยอะเลยทีเดียว

  1. มอคค่า Mocha

     เป็นอีกหนึ่งเมนูกาแฟที่กลายเป็นเมนูโปรดปรานของใครหลายๆคน ซึ่งเมนูชนิดนี้จะทำมาจากกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% โดยจะให้กลิ่นคล้ายโกโก้ โดยมีความพิเศษและจุดเด่นของเมนูชนิดนี้คือ สี กลิ่น และรสชาติของเมล็ดกาแฟ ซึ่งมีส่วนผสมของช็อคโกแลตอยู่ด้วย โดยการนำเอาเอสเพรสโซ่มาผสมกับโกโก้หรือช็อกโกแลต ให้กลายเป็นเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ง่ายขึ้นสำหรับคอกาแฟรุ่นใหม่หลายคนที่ไม่ชอบกาแฟรสเข้มมากนัก นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องดื่มที่เด็กวัยรุ่นสามารถทานได้ง่ายผู้ใหญ่ทานได้ก็ดี เพราะจะช่วยเพิ่มความหวานและความสดชื่นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเป่า ด้วยรสชาติที่สนุกไม่เหมือนการดื่มกาแฟอย่างจริงจัง

เมนูกาแฟยอดฮิต

  1. อเมริกาโน่ Americano

     เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มกาแฟที่อยู่ในอันดับที่ 4 สำหรับคนที่ถูกใจในกาแฟดำ เพราะคุณจะได้สัมผัสดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟแบบไม่ปรุงแต่งใดๆ แต่คุณอาจจะสามารถเพิ่มเติมความหวานได้ด้วยตนเองโดยตามความชอบก็ได้ และเมนูกาแฟชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ โดยไม่ทำให้อ้วน สามารถดื่มได้เรื่อยๆ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกใจคนไทยได้ไม่ยาก ซึ่งเมนูเครื่องดื่มอย่างอเมริกาโน่ได้รับความนิยมมาจากชาวอเมริกันในยุครุ่งเรืองของร้านกาแฟแฟรนไชส์ ที่เป็นการดื่มเอสเพรสโซ่แบบเพียวๆ แต่รู้สึกเข้มมากเกินไป จึงได้ลองเติมน้ำร้อนผสมลงไปให้เกิดเป็นความเจือจาง จึงได้กลายเป็นเมนูอเมริกาโน่ขึ้นมา และนอกจากนี้ยังเป็นกาแฟที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุด ซึ่งเหมาะกับสาวๆที่กลัวอ้วน อีกทั้งยังให้พลังงานทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเป่าได้ดีอีกด้วย

 

 

https://easycraftcoffee.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *